Xử lý sự cố thường gặp:
1. Tại sao con không thấy lớp trực tuyến trên lịch của mình?
Học viên đăng nhập vào Alex và tham gia lớp trực tuyến với mã học viên (Student ID), không phải bằng email của phụ huynh.
2. Tại sao con không thể nghe giáo viên?
Kiểm tra loa hoặc tai nghe (phát video trên youtube có âm thanh để kiểm tra)
Nếu đang sử dụng tai nghe, thử rút giắc cắm (jack) sau đó cắm lại thiết bị vào PC/laptop
Nếu vẫn không có âm thanh, hãy khởi động lại máy tính và thử đăng nhập vào AleX lại.
3. Tại sao giáo viên của con không thể nghe hoặc thấy con?
Kiểm tra nút micrô và nút video ở phía dưới bên trái của màn hình video xem con có tắt tiếng hoặc tắt video không. Nếu con thấy các nút được gạch chéo (xem Hình 1), bấm vào để bật tiếng và video
Nếu vẫn không hoạt động, hãy khởi động lại thiết bị và thử lại. (Đôi khi, nếu máy tính ở chế độ “sleep" quá lâu, máy tính có thể dừng âm thanh hoặc video).