Xử lý sự cố thường gặp:

1. Tại sao con không thấy lớp trực tuyến trên lịch của mình?

  • Học viên đăng nhập vào Alex và tham gia lớp trực tuyến với mã học viên (Student ID), không phải bằng email của phụ huynh.

2. Tại sao con không thể nghe giáo viên?

  • Kiểm tra loa hoặc tai nghe (phát video trên youtube có âm thanh để kiểm tra)

  • Nếu đang sử dụng tai nghe, thử rút giắc cắm (jack) sau đó cắm lại thiết bị vào PC/laptop

  • Nếu vẫn không có âm thanh, hãy khởi động lại máy tính và thử đăng nhập vào AleX lại.

3. Tại sao giáo viên của con không thể nghe hoặc thấy con?

  • Kiểm tra nút micrô và nút video ở phía dưới bên trái của màn hình video xem con có tắt tiếng hoặc tắt video không. Nếu con thấy các nút được gạch chéo (xem Hình 1), bấm vào để bật tiếng và video

  • Nếu vẫn không hoạt động, hãy khởi động lại thiết bị và thử lại. (Đôi khi, nếu máy tính ở chế độ “sleep" quá lâu, máy tính có thể dừng âm thanh hoặc video).

Hình 1. Cách mở tiếng và video

4. Tại sao Zoom chạy rất lâu?

  • Ứng dụng Zoom liên tục nâng cấp! Khi Zoom phát hành một phiên bản mới, sẽ mất một ít thời gian để tải xuống lại và cập nhật phiên bản mới nhất vào máy tính của con.

  • Apollo English sẽ gửi cho phụ huynh tin nhắn thông báo qua ứng dụng Alex để thông báo về bất kỳ cập nhật nào từ Zoom. Nếu có bất kỳ cập nhật nào, vui lòng đăng nhập vào AleX 10 phút trước buổi học, bấm vào buổi học để Zoom có thể tự động cập nhật.

Trong trường hợp con không thể tham gia lớp trực tuyến bằng cách nhấp vào lớp trên lịch, hãy nhập Zoom ID vào ứng dụng Zoom. Để có được ID, hãy di chuột lên lớp online vào ngày hôm đó để có ID (chuỗi gồm 9 hoặc 10 chữ số) của lớp

  • Để nhập ID Zoom để tham gia vào lớp học, trong ứng dụng Zoom, nhấp vào “Join a Meeting”, sau đó nhập số ID vào “Meeting ID”, sau đó bấm Join để tham gia

Trường hợp khẩn cấp nhập Zoom ID bằng tay

  • Phụ huynh mở ứng dụng Zoom

  • Phụ huynh nhấn 'Join a Meeting'

  • Phụ huynh nhập 9 con số được cung cấp từ phía trung tâm và nhấn nút 'Join'

5. Tại sao kết nối không ổn định?

  • Băng thông tối thiểu yêu cầu cho một lớp học trực tuyến trên Zoom là 2,5 - 3,0 Mb / giây

  • Nếu kết nối không tốt, hãy đặt thiết bị của bạn gần bộ định tuyến (wifi router) hơn để có chất lượng tốt hơn trong khi truyền phát